Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Điều trị đi rửa hiệu quả

Hiện tượng ỉa chảy khá phổ biến ở man di trang lứa tuổi, từ người lớn cho tới trẻ em. Kèm baking soda mua ở đâu theo đó là tình trạng đau bụng, mất nước, đầy hơi, có thể xuất hiện máu trong phân… Vậy điều trị chứng bệnh này như thế nào? Cùng tham khảo những thông báo hữu ích dưới đây.

Các triệu chứng của tiêu chảy

Là hiện tượng phân lỏng xảy ra thường xuyên hơn bình thường. Trong phục dịch hết danh thiếp trường học hợp, triệu chứng của ỉa chảy xuất hiện trong một đôi ngày. Nhưng đôi khi nó có thể kéo dài đầu hàng tuần. Khi đó, chứng bệnh này là dấu hiệu của một rối loạn nghiêm trọng chả hạn như chứng viêm ruột, viêm tuyệt vời tràng, hoặc hội chứng ruột kích thích… Hiện tượng này làm người bệnh mất đáng kể một lượng nước và muối. Hầu hết các trường học hợp đi rửa đều tự khỏi mà không cần điều động trị. Nhưng nếu tiêu chảy kéo dài, mất nước hoặc máu trong phân cần gặp thầy thuốc ngay.Các dấu hiệu và triệu chứng liên can đến tiêu chảy có thể bao gồm:
  • Thường xuyên chảy nước phân
  • Quặn bụng
  • Đau bụng
  • Sốt
  • Máu trong phân
  • Đầy hơi
Nếu là người lớn, cần gặp thầy thuốc khi:
  • Hiện tượng tiêu chảy kéo dài quá 3 ngày
  • Mất nước, miệng hoặc da khô, ít mê hoặc không tiểu tiện, hư nhược nghiêm trọng, chóng mặt mê hoặc choáng hay nước tiểu có màu tối.
  • Có đau bụng dữ dội.
  • Có máu đỏ huyễn hoặc đen trong phân.
  • baking soda mua ở đâu
  • Nhiệt độ hơn 39 0 C
Nếu ỉa chảy ở trẻ em, gặp bác sĩ khi: Gọi thầy thuốc nếu bị ỉa chảy không cải thiện trong vòng 24 giờ mê hoặc nếu em bé:
  • Không có tàng ướt nước giải trong ba huyễn hoặc nhiều giờ
  • Có một cơn sốt hơn 39 0 C
  • Phân có máu đỏ hoặc đen
  • Miệng khô hay khóc mà không có nước mắt
  • Bất thường buồn ngủ, không phản hồi mê hoặc dễ gắt gỏng
  • Xuất hiện bụng chìm, mắt huyễn hoặc má trũng
  • Da không đàn hồi nếu bị chèn ép

Nguyên nhân gây tiêu chảy

Hiện tượng đi tả xảy ra khi thực phẩm và các chất lỏng nhanh chóng vượt qua ruột già. Ruột già thường là nơi hấp thu danh thiếp chất lỏng thực từ phẩm và để lại phân rắn. Nhưng nếu các chất lỏng thực từ phẩm không được hấp thụ kết quả là đi sau lỏng. Các nguyên nhân dẫn tới ỉa chảy thường gặp như: Virus có thể gây đi rửa bao gồm Norwalk virus, cytomegalovirus và viêm gan siêu vi. Rotavirus là nguyên do phổ quát của đi rửa cấp tính ở trẻ em.Vi khuẩn và ký sinh trùng. Do thức ăn đầu hàng ngày của chúng mình mê hoặc nước bị ô nhiễm dẫn tới lây nhiễm vi khuẩn và ký đâm trùng cho cơ thể. Ký sinh trùng Giardia lamblia như Crypxosporidium có thể gây ra tiêu chảy. Nguyên nhân dịp thường gặp vi khuẩn tiêu chảy bao gồm Campylobacter, Salmonella, Shigella và Escherichia coli. Một số phận loại thuốc có thể gây ra tiêu chảy, phổ biến là danh thiếp thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh tiêu diệt cả vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu, làm nhiễu loạn sự thăng bằng tự nhiên của vi khuẩn trong đường ruột. Sự rối loạn này đôi khi dẫn tới nhiễm trùng với vi khuẩn cũng có thể gây ra tiêu chảy.Không dung nạp Lactose. Lactose là một loại đường được tìm thấy trong sữa và danh thiếp sản phẩm sữa khác. Nhiều người gặp khó khăn trong việc tiêu hóa lactose và trải nghiệm đi rửa sau khi ăn danh thiếp sản phẩm sữa. Fructose, một loại đường thiên nhiên được tìm thấy trong trái cây và mật ong và thêm vào như là một chất làm ngọt một số đồ uống có trạng thái gây đi tả ở những người gặp vấn đề tiêu hóa nó.

Chất ngọt nhân dịp tạo được tìm thấy trong keo kiết cao su và danh thiếp sản phẩm đường khác, có trạng thái gây đi tả ở một số mệnh người khỏe mạnh. Có một số người có trải nghiệm ỉa chảy sau khi trải qua phẫu thuật ổ bụng huyễn hoặc giải phẫu loại bỏ túi mật.Do danh thiếp rối loạn tiêu hóa: Bệnh Crohn, viêm loét đại tràng, bệnh celiac, viêm đại tràng kính hiển vi và hội chứng ruột kích thích là căn nguyên gây đi rửa mạn tính.

Xét nghiệm và chuẩn đoán tiêu chảy

Kiểm tra khảo lâm sàng. Bác sĩ có trạng thái kiểm tra bụng để thi hài định vị trí của bất kỳ đau bụng. Bác sĩ cũng có thể nghe bụng với một ống nghe. Xem xét các thuốc. Bác sĩ có trạng thái hỏi về bất luận loại thuốc đang dùng hiện tại Thử máu. Một số thử nghiệm máu có thể giúp tử thi định những gì gây ra tiêu chảy.Xét nghiệm phân. Bác sĩ có thể khuyên thành ra xét nghiệm phân để xác định xem một loại vi khuẩn mê hoặc ký hoá trùng gây ra tiêu chảy. Đối với hiện tượng đi tả nhe, không nghiêm trong có trạng thái tự khỏi trong 1 -2 ngày. Đối với những trường hợp này có thể tự điều động trị tại nhà. Còn đối với danh thiếp trường hợp nặng hơn  mê hoặc ỉa chảy kéo dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm cần phải đến danh thiếp trọng tâm y tế để thăm khám và thi hài định nguyên do gây tiêu chảy. Đồng thời, phải chú ý vệ đâm ra cá nhân, vệ đâm ra môi trường và vệ đâm ra trong chế biến thực phẩm. Chăm sóc người bệnh cần rửa tay với xà phòng, sử dụng riêng dụng cụ ăn uống…

Điều trị đi rửa như thế nào?

Thông thường tiêu chảy sẽ tự khỏi trong vài ngày mà không cần điều động trị. Nhưng nếu cố thay đổi lối sống và tự khắc phục tại nhà mà ỉa chảy vẫn không dứt thì có một mệnh biện pháp điều động trị như sau:

Dùng thuốc

Kháng đâm có thể giúp điều động trị ỉa chảy gây ra bởi vi khuẩn hoặc ký sinh trùng. Nếu vi-rút gây ra bệnh tiêu chảy, thuốc kháng đâm sẽ không giúp đỡ gì.

Điều trị để thay thế chất lỏng

Bác sĩ sẽ khuyên thực hiện danh thiếp bước để thay thế chất lỏng và muối bị mất trong thời kì tiêu chảy. Thay thế chất lỏng được hiểu là nước uống, nước trái cây thường sử dụng trong ngày. Nếu rối loạn bao tử khi uống danh thiếp chất lỏng huyễn hoặc là tiêu chảy nguyên nhân, bác sĩ có thể khuyên cho nên nhận được dịch qua tĩnh mạch ở cánh tay. Nước là cách hay để thay thế chất lỏng nhưng nó không chứa muối và chất điện phân – khoáng chất như natri và kali – cần để duy trì các dòng điện giữ nhịp đập trái tim. Tổn hại của chất dịch của cơ thể và mức khoáng vật tạo ra sự mất thăng bằng điện dẫn giải có trạng thái nghiêm trọng. Có trạng thái giúp duy trì mức điện bằng cách uống nước trái cây cho kali huyễn hoặc ăn súp cho natri.

Điều chỉnh loại thuốc đang dùng

Nếu nguyên do gây ra đi tả là thuốc kháng sinh, bác sĩ có trạng thái thay đổi kế hoạch điều trị văn bằng cách giảm liều lượng mê hoặc chuyển sang thuốc khác cho người bệnh.

Điều trị khi ỉa chảy vì bệnh lý

Nếu tiêu chảy bởi vì bệnh lý nào gây cho nên như viêm ruột, hội chứng ruột kích thích thì bác sĩ có trạng thái điều động trị theo căn nguyên gây ra triệu chứng đó.

Mẹo dân gian chữa ỉa chảy cho bé hiệu quả

Tiêu chảy làm người bệnh phải đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân lỏng đôi khi tiền là nước, nguyên do do ruột tăng cường sự co thắt và nước không tiếp thu được qua niêm mạc ruột để vào máu. Dưới đây là một số cách dân gian khá neo đơn giản nhưng lại chữa đi tả khá hiệu nghiệm.

Lá ổi non

Dùng 15 lá ổi non, 1,5 cốc nước sạch và muối. Sau đó, lá ổi rửa sạch ngâm nước muối 10 – 15 phút. Cho lá ổi vào nấu với 1,5 chén nước, đun sôi tầm 30 phút rồi cho thêm chút muối. Cho bé uống quy hàng ngày.

Lá nhót

Dùng lá nhót tươi (20-30g) mê hoặc lá khô (6-12g), thái nhỏ, sao vàng, sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm hai lần trong ngày.

Hồng xiêm xanh

Cắt quả xa bô chê xanh thành nhiều lát mỏng, phơi khô, sao vàng để dùng dần. Mỗi lần dùng lấy trên dưới 10 lát sắc với nước uống, lượng nước phải ngập hồng xiêm. Sau đó đổ ra lấy nước uống mỗi ngày 2 lần.

Rau sam

Dùng 100 – 200g rau xam ăn huyễn hoặc nấu cháo hàng ngày. Bài 4: Hàng ngày dùng từ 100-200g rau sam làm rau ăn hoặc nấu cháo ăn đầu hàng ngày.

Lá củ cải tươi, trần bì

  • Lá củ cải tươi 120g
  • Trần bì: 30g
Hai thứ lá này bỏ đun chung chắt lấy hai bát con nước lèo uống hai lần/ ngày. Sau 2-3 ngày sử dụng thuốc, bệnh sẽ khỏi.

Vỏ quả lựu

Vỏ quả lựu 15 g, sắc 3 lần, mỗi lần với một bát nước, cô lại còn 250 ml, chia làm 3-4 lần uống trong ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Lá mơ, trứng gà

Lá nằm mê rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng, vớt ra để ráo nước. Sau đó, giã lá mơ thật nhỏ, cho vào bát và đập 1 quả trứng gà, thêm một tí muối trộn đều.

Chuối tiêu xanh

Gọt mỏng lớp vỏ xanh bên ngoài, để lại lớp vỏ xanh bên trong (hoặc tước vỏ cũng được), xay nhuyễn trộn với cháo rồi nấu chín cho bé ăn trong khoảng 3 ngày.

Vỏ quả măng cụt

Lấy 10 vỏ quả măng cụt cho vào nồi đất, đậy kín bằng tàu lá chuối. Sau đó đun sôi thật kỹ cho đến khi nước có màu thật sẫm. Uống ngày 3 – 4 chén.

Gạo lứt

Gạo lứt rang cho vàng, khi thấy thơm. Mỗi lần lấy khoảng 100g gạo rang nấu với 2 lít nước và chút muối, nấu đến khi hạt gạo chín mềm là được. Lấy nước này cho bé uống từ 3 đến 5 ngày là khỏi. Tweet

Điều trị đi rửa hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét