Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Vì sao dễ chẩn đoán nhầm viêm loét hết sức túc trực tràng chảy máu?

Viêm loét tuyệt vời túc trực tràng chảy máulà bệnh về đường tiêu hóa, hiện nay vẫn chưa thi hài may loc nuoc nano định nguyên do gây bệnh. Vì vậy trong quá trình điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Việc chẩn đoán bệnh xảy ra trường học hợp lầm lẫn với danh thiếp bệnh đường tiêu hóa khác  do nhiễm khuẩn và ký hoá trùng… để lại những biến chứng nguy hiểm.

Biểu hiện mỗi thể của bệnh khác nhau

Triệu chứng nổi trội nhất của viêm loét cực kì trực tràng chảy máu là đau bụng, tiêu chảy, phân có máu, kèm cặp theo sốt và sút cân. Mỗi giai đoạn của bệnh lại có những biểu lộ khác nhau. Thông thường bệnh chia làm 3 thể:

1. Thể nhẹ

Triệu chứng tuyệt vời tiện nhầy máu, kéo dài dưới 4 ngày, trạng thái trạng không thay đổi, chưa có hiện tượng thiếu máu và  giảm protein máu. Bệnh thường khu trọ ở trực tràng mê hoặc cực kì tràng sigma, ít khi có tổn thương xót ở phần cao hơn. Các biểu lộ ngoài ruột là rất hiếm. Thể này cũng có thể diễn tiến thành trạng thái nặng hơn.

2. Thể trung bình

Bệnh nhân bị bệnh ở trạng thái này thường xâm chiếm 25 % trường hợp. Triệu chứng là những đợt tiêu máy lọc nước chảy khởi đầu văn bằng đau quặn bụng, cực kì tiện phân có máu, có trạng thái xảy ra vào ban đêm. Sốt, giảm protein trong máu đi kèm cùng những triệu chứng này, làm cơ thể người bệnh luôn luôn mệt mỏi.

3. Thể nặng mê hoặc trạng thái sét đánh

Chiếm khoảng 15% trường học hợp. Đại tiện phân máu hơn 6 lần/ngày và thường xảy ra về ban đêm. Người bệnh có cảm giác đau rát, buốt hậu môn và mót rặn. Tổng trạng suy sụp với nhịp tim nhanh, huyết áp hạ, sốt cao, bụng trướng. Nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có trạng thái trầm trọng hơn dẫn đến tử vong bởi chưng xuất huyết trầm trọng hoặc giãn tuyệt vời tràng nhiễm độc. Để chẩn đoán dựa vào danh thiếp triệu chứng lâm sàng và danh thiếp biểu thị đặc điểm khi nội soi đại trực tràng phối hợp với đâm ra thiết. Lưu ý trong khi soi tuyệt vời túc trực tràng không thành ra bơm hơi nhiều, có thể sẽ dẫn đến thủng ruột.

Những biến chứng của bệnh có trạng thái xảy ra

1. Biến chứng nhẹ của ruột

Là giả polýp, tiền xảy ra trong 20% trường học hợp, các biến chứng ít gặp hơn là nứt hậu môn, rò và áp-xe hậu môn.

2. Biến chứng nặng của ruột

Là chảy máu trầm trọng, hẹp hết sức tràng, phình tuyệt tràng nhiễm độc, thủng và có trạng thái đưa đến ung thư. Biến chứng khác như viêm đường mật, viêm khớp, hồng ban nút, viêm da mủ hoại thư, viêm xơ đường mật tiên phát, viêm thận bể thận và sỏi, trong đợt cấp nặng của viêm loét tuyệt trực tràng chảy máu lan rộng có trạng thái có biến chứng đông máu tản mát nội mạch.

Điều trị bệnh viêm loét hết sức túc trực tràng chảy máu

Quá trình điều trị bệnh cần phối hợp dùng thuốc và có chế độ hoá hoạt hợp lý. Tùy theo từng giai đoạn của bệnh, tổng trạng của bệnh mà thầy thuốc sẽ chỉ định thuốc cụ thể. Ngoài việc dùng thuốc cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và đâm hoạt của bệnh nhân, khích lệ bệnh nhân dịp văn bằng các liệu chừng pháp tâm lý. Trong trường hợp thiếu hụt men lactase thì không cho bệnh nhân sử dụng sữa, trong đợt tiến triển khẩu phần ăn cần kì hạn chế chất xơ. Đặc biệt không dùng danh thiếp chế phẩm của thuốc phiện, thuốc chống đi rửa và thuốc kháng cholin do có thể gây ra phình tuyệt vời tràng, đặc biệt trong trường hợp có biến chứng phình tuyệt tràng nhiễm độc, bệnh nhân dịp phải được theo dõi và điều trị trong trung tâm hồi sức tích cực. Viêm loét tuyệt trực tràng chảy máu cần được theo dõi thường xuyên 6 tháng 1 lần văn bằng soi tuyệt tràng và đâm thiết tuyệt vời tràng và hết sức tràng sigma để kịp thời phát hiện giai đoạn loạn sản nặng mê hoặc là thời đoạn đầu của tiến triển ung thư. Xem thêm >> Tìm hiểu về viêm loét hết sức trực tràng chảy máu

Thanh Mai_Trangphuclinh.vn Tweet

Vì sao dễ chẩn đoán nhầm viêm loét hết sức túc trực tràng chảy máu? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét