Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Rối loạn tiêu hóa bởi chưng bia rượu

Đối với những người uống nhiều rượu bia đặc biệt là những người uống lâu năm, mua baking soda o dau sau mỗi lần nhậu lại gặp những triệu chứng như đau bụng, rối loạn tiêu hóa… Vậy nguyên nhân vì chưng đâu dẫn đến tình trạng này? Biện pháp tự khắc phục ra sao? Cùng tìm hiểu những thông tin về hiện tượng rối loạn tiêu hóa vì chưng uống bia rượu.

Triệu chứng thường gặp

Những người thu nạp quá nhiều bia rượu và trong thời kì dài thường gặp các triệu chứng khó chịu như sau:
  • Đau bụng
  • Đầy hơi trướng bụng
  • Rối loạn tiêu hóa, người bệnh có trạng thái bị táo bón huyễn hoặc tiêu chảy..
Những dấu hiệu này có trạng thái kéo dài vài ngày, có trạng thái tự khỏi mà không cần tới điều trị. Nhưng nếu vẫn tiếp tục uống rượu thì tình trạng này vẫn tiếp tục, nếu kéo dài có thể làm cho bệnh lý trở lên trầm trọng hơn và gây ra những tổn thương xót ở thực trạng thái ở các cơ quan tiêu hóa nếu không được điều trị kịp thời. Tình trạng này được gọi là rối loạn tiêu hóa do bia rượu, hay còn gọi là hội chứng ruột kích thích (IBS).

Nguyên nhân

Nguyên nhân chính thị gây cho nên đó chính là vì thói quen uống bia lâu ngày, thân thể mất đi một lượng lớn men tiêu hóa, lâu dần dẫn tới tình trạng rối loạn tiêu hóa. Và gây ra khá nhiều phiền toái về sức khỏe cũng như hoá hoạt hàng ngày. Một số mệnh nguyên do khác dẫn tới tình trạng này thí dụ như bệnh lý về đường ruột, stress…, nhiễm hóa chất, vi khuẩn từ thực phẩm, thức uống…

Biện pháp phòng và điều trị

Để điều động trị công hiệu hiện tượng này, đầu tiên chúng ta nênđiều chỉnh lối sống và chế độ dinh dưỡng. Một số lời khuyên hữu ích cho bạn như sau: Không lạm dụng bia, nước đá. Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong bữa ăn và trong cả mắt xích chế biếnHạn chế những thức ăn khó tiêu, gây đầy hơi, thức ăn để lâu hoặc bảo mua baking soda o dau quản không tốt. Tạo nếp đi vệ hoá đều đặn; vận động thường xuyên.Khi bị bệnh, cần chia nhỏ bữa ăn để giảm tỷ lệ đau bụng bởi chưng co thắt ruột và tiêu chảy. Bữa ăn bao gồm chất béo và carbohydrate cao như gạo, mì ống, và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa vì chưng bia rượu (hội chứng ruột kích thích.) Cần uống nhiều nước, tránh nước soda bởi trong soda thường có ga và có thể gây ra khí và khó chịu vùng bụng.

Một phương pháp điều trị phổ quát cho những người bị rối loạn tiêu hóa bởi chưng uống bia là bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống. Tác dụng của chất xơ làm cho ruột tránh bị co thắt gây đau bụng mà lại vừa thúc đẩy việc đi đồng luôn và giúp giảm táo bón. Đồng thời, người bệnh thành thử hạn chế bia rượu ở mức tối đa bởi vì thu nạp quá nhiều nó không đồng cân ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa mà còn làm giảm chức năng gan, men gan cao và một mệnh bệnh lý tim mạch.Tweet

Rối loạn tiêu hóa bởi chưng bia rượu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét