Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Thị trường BĐS: 3 nguyên tố thu hút NĐT ngoại

    Xu hướng đầu tư xuat tinh som nen an gi vào thị trường học BĐS tại châu Á thường được danh thiếp nhà đầu tư (NĐT) chia theo hai nhóm: nhóm thị trường chính thị (core market) gồm Hong Kong, Nhật Bản, Singapore, Úc... (nhóm 1) và nhóm thị trường học mới nổi (emerging market).   Nhóm thị trường đích thị thường dành cho những NĐT không thích giả mạo hiểm, những thị trường học này đã phát triển ổn định, ít rủi ro thành thử tỷ suất lợi nhuận không cao.   Trong khi đó, nhóm thị trường học mới nổi gồm Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Thái Lan... là lựa chọn của những NĐT hi vọng muốn dòng vốn được lưu chuyển thật nhanh, tỷ suất lợi nhuận cao, song rủi ro thường cao hơn nhóm 1.   Ngoài hai nhóm trên còn có nhóm thứ ba là thị trường trong tương lai, chẳng hạn như trường hợp của Myanmar, bởi nền kinh tế, cơ sở hạ tầng đang trong giai đoạn phát triển nên để thu hồi vốn đầu tư và tối đa hóa lợi nhuận, NĐT cần nhiều thời gian.   Thông qua tiếp kiến xúc với nhiều NĐT BĐS tại thị trường học ngọc trai Á, chúng tao nhận thấy gia tộc có một mệnh đặc điểm nổi bật. Theo đó, phải chi trị đầu tư của gia tộc trong thời đoạn từ 2000 - 2005 cốt yếu tập kết ở các thị trường nhóm 1, trong khi từ 2005 đến nay, nhóm 2 tăng trưởng và có phần nhỉnh hơn nhóm 1.   Tính riêng quý I/2015, trong nhóm 5 nước ASEAN thuộc nhóm 2, Malaysia dẫn đầu về cuốn hút vốn vào thị trường BĐS với hơn 3,6 tỷ USD; thấp nhất là Indonesia với 163,1 triệu USD.   Trong 6 tháng đầu năm 2015, nếu xét theo loại hình đầu tư thì 2% các NĐT BĐS nhắm đến thị trường nhà ở, 67% danh thiếp NĐT nhắm đến phát triển danh thiếp đề án lớn, 2% NĐT nhắm vào khách sạn, 17% danh thiếp NĐT nhắm đến BĐS văn phòng, 3% NĐT nhắm đến khu công nghiệp và 9% NĐT đầu tư vào BĐS bán lẻ.   Với thị trường học BĐS Việt Nam, danh thiếp NĐT ngoại thường hỏi chúng tôi rằng: Ở Sài Gòn có BĐS nào đang hoạt động và dòng tiền tương đối ổn định?. Đây cũng là một trong những tiêu chí họ chọn để quyết định đầu tư vào thị trường học BĐS Việt Nam.   NĐT ngoại thường chuộng các đề án tại khu vực trung tâm thuộc các đô thị lớn và đâu đấy là các dự án nghỉ dưỡng ven biển (đối với danh thiếp thành thị du lịch). Những đề án này chính yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp.   NĐT ngoại đánh phải chi cao thị trường học Việt Nam vì chưng GDP vẫn tiếp thô tục tăng trưởng, dân số phận trẻ, xã hội trung lưu tăng, gần đây lãi suất đã được điều động chỉnh theo hướng, nhiều quy định với thị trường học BĐS đã "cởi trói"...   Song, NĐT ngoại mong muốn các tiêu chí quy hoạch phải rõ ràng (trong khu vực có dự án, nội tại từng dự án) để gia tộc có trạng thái định ra bài toán kinh dinh công hiệu cho đề án trong tương lai.   Hơn nữa, trong vấn đề xúc tiến đầu tư, gia tộc ấn tượng với bên kêu gọi đầu tư có sự điều động nghiên kỹ càng về thị trường và phát triển dòng sản phẩm bám trung thành nhu cầu thực của người mua. Nguyên Bảo (DNSG) Mọi thông xu ly nuoc tin bài vở huyễn hoặc quan điểm đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường học bất động sản xin gửi về địa đồng cân email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây dưa nóng: 0942.825.711.

Thị trường BĐS: 3 nguyên tố thu hút NĐT ngoại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét