Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Phòng và chữa bệnh viêm rốn cho trẻ sơ sinh

Dây rốn đích thị là sợi dính dấp nối quan yếu nhất giữa mẹ baking soda la gi và thai nhi trong suốt thời gian thai kì. Sau khi trẻ nhỏ mới sinh, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt dây dưa rốn cho trẻ và sau đó vài ngày dính líu rốn sẽ khô và rụng đi. Tuy nhiên, một số phận trường học hợp không xử lí theo nguyên tắc sát trùng hoặc để vết xót thương đó bị nhiễm trùng sẽ hoá ra viêm rốn.

1. Biểu hiện của bệnh viêm rốn

Khi bị viêm, chung quanh rốn sưng đỏ rái cá lên, đầu rốn chảy ra các chất mủ mê hoặc rỉ ra chất dịch nhiều mủ thường có mùi hôi thối khó chịu. Nếu không chữa trị tốt có trạng thái sẽ phát triển thành vết sưng, mưng mủ ở quanh rốn hoặc chứng bại huyết.

2. Cách chữa trị

Khi phát hiện ra trẻ bị viêm rốn, nếu ở trạng thái nhẹ có thể dùng cồn 35 độ thấm bông y tế lau sạch lỗ rốn, sau đó sử dụng dung dịch ôxy già 3% lau chùi hết mủ huyễn hoặc các chất tiết ra. Nếu đầu rốn còn lại đó bị rụng thì cần phải lật mở lỗ rốn ra. Quan trung thành nếu thấy mặt ngoài của rốn đã có vảy nhưng bên trong vẫn còn tích tụ mủ thì phải sử dụng bông thấm Nitrofurazone 0,1 % đắp vào rốn mỗi ngày 3 - 4 lần. Khi cần có thể sử dụng cả thuốc kháng sinh. Đồng thời cũng nên để ý xem toàn thân có bị chứng bệnh liệt huyết không.Nếu sau khi rốn rụng chỉ có một ít nước rỉ ra thôi thì chỉ cần mỗi ngày 2 lần sử dụng cồn 75% để lau khô, diệt trùng chỗ đầu rốn đó. Sau mấy ngày là vết thương xót khô và khỏi. Trường hợp này không phụ thuộc chứng bệnh viêm rốn nói trên.

3. Cách phòng viêm rốn cho trẻ

Để phòng viêm rốn sau khi đầu còn lại của rốn rụng thì cần giữ cho chỗ đó khô ráo, sạch sẽ, có trạng thái dùng bông y tế cuốn vào tăm sạch nhúng cồn cào 75%. Sau đó, lau thật sạch danh thiếp chất tiết ra ở quanh lỗ rốn. Một điều động cần đại tránh là không được sử dụng còng cọc lót cuốn quanh rốn để tránh bị nhễm trùng. Thêm vào đó còn cần để ý ngay cả cách thay băng nhóm rốn quy hàng ngày cho trẻ.

4. Thay băng đảng rốn cho trẻ như thế nào?

Rốn của trẻ phải từ 5 - 7 ngày mới rụng. Tuy nhiên, con so thường muộn hơn con dạ, trẻ đẻ non rụng muộn hơn trẻ đẻ đủ tháng.Khi rốn chưa rụng cần thay băng đảng rốn hàng phục ngày, ít nhất trong ba ngày đầu. Sau đó, nếu không gian gia đình thoáng, rộng không có ruồi muỗi thì cho nên để quýnh rốn hở. làm như vậy rốn sẽ chóng khô và mau rụng hơn.

5. Cách thay bằng rốn cho bé

  • Đầu tiên, mẹ huyễn hoặc người thay băng nhóm rốn phải rửa sạch tay văn bằng xà phòng.
  • Tháo bỏ băng rốn cũ.
  • baking soda la gi
  • Dùng bông tẩm cồn cào 90 độ bôi vào cuống rốn để diệt trùng. Trước tiên, bôi ở đầu quýnh quáng rốn rồi mới bôi xuống thân và chân. Nếu muốn bôi lại thì sử dụng miếng bông khác thấm cồn cào rồi làm lại theo thứ tự trên. Không nên sử dụng cồn i ốt bởi chưng có thể làm cháy da bụng của bé.
  • Mở một miếng gạc vuông vào chân quýnh rốn, lấy phần gạc còn lại đắp lên.
  • Cuối cùng băng đảng rốn lại văn bằng băng nhóm sạch quấn ngang bụng, nhưng không quá chặt và quá dày nhất là vào mùa hè.
Làm cẩn thận quy trình này sẽ giảm bớt nguy cơ bị viêm rốn cho trẻ. Hãy quan tâm chăm chút bé ngay từ những việc nhỏ nhất như thế bạn nhéTheo CNGĐ

Phòng và chữa bệnh viêm rốn cho trẻ sơ sinh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét