Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Một mệnh điều động cho nên biết về viêm tuyệt vời tràng mạn tính

Viêm tuyệt vời tràng mạn là bệnh rất hay gặp ở nước ta. Bệnh có thể do nhiều nguyên do gây ra, thuốc giảm cân nhưng thường xuất hiện sau khi nhiễm khuẩn, nhiễm ký đâm ra vật ở ruột huyễn hoặc vì yếu tố tâm thần kinh. Những người trung và cao tuổi là đối tượng dễ mắc căn bệnh này.

Thế nào là viêm đại tràng mạn tính

Viêm hết sức tràng kinh niên (VDTMT) là quá đệ trình viêm nhiễm gây tổn thương xót khu trú huyễn hoặc lan tỏa ở niêm mạc tuyệt vời tràng với danh thiếp mức độ nặng nhẹ khác nhau. VDTMT được chia thành 2 nhóm: có nguyên nhân và không rõ nguyên nhân.
  • VĐTMT có nguyên do xuất hiện sau viêm tuyệt vời tràng cấp tính chất do nhiễm khuẩn, nhiễm ký đâm ra trùng, nhiễm nấm và nhiễm độc không được điều động trị dứt điểm.
  • VĐTMT không rõ nguyên nhân bao gồm: VĐTMT không đặc hiệu và bệnh Crohn (rất ít gặp ở nước ta).

Biểu hiện của bệnh

Triệu chứng lâm sàng:
  • Rối loạn hết sức tiện: Chủ yếu là phân nát, lỏng một mê hoặc nhiều lần trong ngày, phân có thể có nhầy máu hoặc không. Táo lỏng đan xen nhau (viêm hết sức tràng khu vực). Mót rặn, sau "đi ngoài" đau trong hậu môn.
  • Đau bụng: xuất phát đau thường là ở vùng hố chậu hai bên huyễn hoặc vùng hạ sườn phải và trái (vùng tuyệt tràng góc gan, góc lách). Đau lan dọc theo khung cực kì tràng. Đau thường  quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ. Khi đau thường mót "đi ngoài" , "đi ngoài" mê hoặc đánh mùi được thì giảm đau.Cơn đau dễ xuất hiện khi căng thẳng, lo lắng, ăn uống thất thường.
  • Ngoài hai trệu chứng chính thị như trên ta còn có trạng thái gặp danh thiếp triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, thuốc mọc tóc đầy bụng, giảm trí nhớ, hay cáu gắt. Nếu bị bệnh nặng thì thân thể gầy sút hốc hác.
Triệu chứng cận lâm sàng:
  • Biểu hiện thiếu máu nhược sắc, bạch cầu tăng, tốc độ lắng máu cao.
  • Xét nghiệm phân tìm hồng cầu, tế bào mủ, tế bào biểu mô ruột, ký đâm trùng, sự thay đổi về số lượng vi khuẩn; cấy phân tìm vi khuẩn gây bệnh; xét nghiệm danh thiếp thành phần sinh đâm trong phân. Chụp X quang quẻ khung đại tràng để chẩn đoán phân biệt.
  • Nội soi tuyệt trực tràng: thường thấy hiện tượng viêm long niêm mạc, sức bền niêm mạc kém, có thể có các vết loét trợt, ổ loét được phủ lớp nhày trắng, xuất huyết, các ổ áp xe nhỏ, hình ảnh teo đét niêm mạc, danh thiếp vết sẹo xen kẽ các tổn xót thương đang hoạt động.
  • Sinh thiết hết sức tràng thấy hình ảnh viêm mạn tính, danh thiếp tuyến tăng hoá huyễn hoặc báo cáo thớt, tuỳ theo hình thái bệnh lý có thể thấy tế bào tăng tiết nhày mê hoặc teo đét.

Điều trị viêm cực kì tràng mạn thế nào?

Với Y học hiện đại: Nguyên tắc chung là điều trị khoa nội với phương châm bền chí và toàn diện, bao gồm: Lựa chọn chế độ ăn uống, làm việc và đâm hoạt phù hợp. Tuỳ theo bệnh trạng cụ thể mà dùng thuốc cho hợp lý: Loại trừ nguyên do gây bệnh nếu có: kháng hoá chống nhiễm khuẩn (berberin, biseptol, ercefuryl…), chống nấm (nystatin), chống ký sinh trùng (flagyl, klion, fugacar…), chống miễn nhiễm (liệu pháp corticoid)…; Giảm đau và chống co thắt (papaverin, no-spa, spasmaverine…); Chống tiêu chảy, chống loạn khuẩn (smecta, antibio, bioflor, biolactyl…). Với Y học cổ truyềnY học cựu truyền áp giải quyết căn bệnh này khá tốt. Ngoài danh thiếp thủ pháp mang thuộc tính tổng hợp như y học hiện đại, việc dùng thuốc là hết sức cấp thiết dựa trên cơ sở biện chứng luận trị của đông y, trong đó các đông dược thành phẩm ngày càng được chú trọng, có tác dụng tốt đối với người bệnh. Vì vậy, cho nên dùng một số mệnh sản phẩm đông y theo chỉ dẫn cụ thể của bác sỹ. Theo: DantriTweet

Một mệnh điều động cho nên biết về viêm tuyệt vời tràng mạn tính Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét