Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

3 lần mua nhà mang lại cho tôi nhiều bài học hữu ích

Khi lựa nhà, tui tâm tính đến thời mai sau. Lúc nè nhà có thể xấu, mà mai sau nó có xinh xẻo chẳng mới baking sodaquan yếu.

Nhà báo Thu Hà, đơn blogger khá đặt danh cùng những bài xích viết lách bay nuôi dạy trẻ, tác giả của thu hút sách “Con nghĩ đi, bầm chẳng biết!” hẵng trần thuật lại kinh nghiệm lựa nhà cáu sau khálắm dò dời nhà.

Năm 2000, tui ra TP HCM lập nghiệp, tài sản chỉ baking sodađơn chiếc xe đạp. Tôi mượn buồng ở tháp. Hồi đấy, sự nghiệp đặt dành tiền tài tui thực khó khăn. Chính quan niệm “Nhà baking sodađặt ở, chẳng giả dử đặt chứng tỏ” của người Sài Gòn hẵng động viên tui hà tiện, mua nhà.

Năm 2003, buổi chuẩn bị lập gia đình, có đặt 80 triệu, chúng tui anh dũng đi chừng nhà. Chúng tui dự trù sẽ mua căn chừng 200 triệu, phẳng cách vay thêm bạn bè đơn phần và đơn phần vay nhà băng.

Thế baking sodacăn cứ chót bằng, tui lại rót đơn chai nác, đem lủng lẳng trên xe và đi chừng cáu. Có dò gặp đơn khoảnh cáu vuông vắn xinh xẻo đẽ, ví rẻ, tui vui húm. Thế mà chính bác vứt cò cáu khuyên tui chẳng mua liền: “Hỏi lại trên bầy cho kỹ đi”. Tôi đem bản photo giấy má đến gặp cán cỗ địa chính. Mấy cán cỗ địa chính nhiệt liệt dò trên bản bầy quy hoạch. Miếng cáu xinh xinh xẻo đấy nằm vẹn tròn trong suốt bại lộ giới đơn con đàng sắp bật, giải tỏa trắng chẳng đương gì! Hú vong linh!

Sau 4 tháng chừng chừng, xem đến vài ba chục khoảnh cáu, từ vứt quận Thủ Đức qua quận 2, tui cũng chừng đặt đơn khoảnh rộng 83m2 ở quận 2, ví 283 triệu. Miếng cáu chẳng chìm nác, đàng còn đâm sỏi, xa vẹn tròng điểm, cách nơi công của tui 16km.

Tôi vay bạn bè lắm nguồn, danh sách nợ nần trường học ngoằng, người 5, người 3, người 2 triệu. Phần tui bắt đầu hà tiện, nấu cơm ở nhà, bốc bớt dãy xá. Nguyên vốn liếng liệu thời mua trước, giả tiền sau. Quá đệ trình công giấy má mua nửa khá lâu, từ vứt buổi tui đặt cọc 10% cho đến khi ra sểnh hường đem gã tui chết sáu tháng, mà nhờ cậy cầm mà tui càng có thời kì lo tiền. Tôi mạnh bạo xây nhà hết 140 triệu ra năm 2004.

Các dịch vụ trong suốt TP HCM rất đặt. Thấy tui rậm rịch công nhà, người ta hẵng đến đấu ả đủ của, nè vốn liếng vốn liếng liệu, bầy gia dửng, ti vi, che lạnh, máy giặt, đến rèm cửa, che giường, bàn ghế… ắt đều có thể mua trước giả sau. Thế bởi thế nhà tui chỉ vài ba ngày baking sodađầy đủ bầy, đương danh sách chủ nợ nần của tui thời tăng lên.

Cũng từ vứt đấy, căn cứ tối tui đi công bay baking sodathường xoi có người chừng đến hỏi thăm: “Có tiền chửa?”. Tôi có bao lăm giả bấy nhiêu, thiếu lại khất đấu. Có hoa nợ nần treo trên đầu, bởi thế tui công việc lắm hơn, ăn tiêu ít hơn, danh sách nợ nần căn cứ vun dần vun dần, mỗi một tháng vun đặt đơn, hai cái gã, chộ vui rơn trong suốt bụng.

Căn nhà trước hết baking sodacầm!

Những dò sau tui dời nhà (hết mượn và mua) đều do việc học của con, từ vứt quận 3, rồi qua Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Chánh. Hồi đầu, tui mua nhà cáu đặt chẳng bị chết ví. Sau nè, hích gió và chẳng khí nhẵn, e cắp, chuột, muỗi, bởi thế tui rành lựa ở căn hộ chung cư.

Kinh nghiệm của tui khi mua nhà suốt>baking sodachẳng ham những hoa hời quá hậu hĩnh hĩnh và dễ dàng. Và chẳng e hỏi. Tdứa tin baking sodatiền nong, căn cứ nhao ra mà hỏi! Nên hỏi những người lắm hơn tui, tài hơn tui. Rồi lắng nhai, quan sát những người láng giềng nữa. Đôi khi hết khu nhà có thể chết ví hay lên ví do dân trí láng giềng ôi thôi đấy.

Và chẳng e đi lại lắm dò, sáng, trưa, bề tối, buổi mưa, buổi nắng coi có kẹt xe chẳng, có chìm nác chẳng, nắng soi ra nhà cầm nè...

Đừng gấp mua liền! Mua muộn có thể bị lỡ mà mua lầm baking sodachết. Nhớ có dò tui mê đơn căn hộ 137m2 ở quận 3. Tôi đi lại đến hết chục dò, căn cứ cầm giả ví xuống cho lỡ cùng mạng tiền tài tui. Sau 3 tháng, chủ nhà thiên nhiên đỡ ví. Đêm đấy tui nhớ tiếc chết ngủ. Nhưng bây giờ nghĩ lại, chộ thực may mắn, giả dử cầm vay tiền mua căn đấy, tui chẳng biết có gồng đặt tui chẳng.

Khi lựa nhà, tui tâm tính đến thời mai sau. Lúc nè nhà có thể xấu, mà mai sau nó có xinh xẻo chẳng mới baking sodaquan yếu. Ví dử căn tui mua trong suốt hẻm ở Phú Nhuận có vốn liếng đơn cái kho bầy cũ đằng dứa nhà. Mua khúc, tui đập vứt hết, bật đơn cái cửa sểnh rộng, trồng trỉa đơn dãy trúc xanh hái và treo rất lắm giỏ hoa. Hẻm bé, tui xây nhà lui ra 70cm. Mấy người biểu ngộ nghĩnh cầm, cáu nhà tui, lui ra baking sodathiệt. Nhưng chẳng, sau khi lui ra thời cái hẻm xinh xẻo lên mấy phần, và tất nhiên căn nhà của tui cũng có ví hơn, sau nè tui nửa dư ra đặt mấy trăm triệu.

Tôi công nghề nghiệp biên tập viên, 17 năm “cầm kéo” bốc bài xích, bởi thế tui biết rất lắm của trong suốt cầm cục nè, khi tui bốc bớt đi thời tui lại đặt thêm lên.

Ví dử, căn hộ ở Gò Vấp rất chật chội, bà chủ nhớ tiếc bầy cũ, ai cho gì cũng lấy, trong suốt nhà có đến hai cỗ sofa, hai cái bàn phấn. Tôi mua khúc, phá đơn mạng bắt am hiểu, vứt hết những bầy ít sử dụng đến. Tôi tâm tính, mỗi một mét thiếu gì chẳng khí mua cũng ví mấy chục triệu, cớ sao lại nhớ tiếc đơn hoa bầy vài ba trăm nghìn đặt choán nơi? Căn hộ chữa khúc ai cũng kinh ngạc, chẳng hiểu vì sao nó trở thành rộng cầm.

Nhiều bạn trẻ van “chẳng sao bây giờ mới mua đặt nhà!”. Tôi nghĩ giả dử thực thụ muốn thời đã có thể đặt.

Thu Hàsuốt>

3 lần mua nhà mang lại cho tôi nhiều bài học hữu ích Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét