Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Tôi đã sống một năm chỉ với 10% lương mỗi tháng

"Lương 14 triệu/tháng, sau khi ra cái vẻ tiền mua ghét, tớ chỉ còn 1,5 triệu được ăn tiêu mỗi đơn tháng", anh Nam (TP HCM) san sẻ.

Tôi baking sodatác ra cái vẻ kì hạng bài xích viết lách “Với tớ, lương bổng bao lăm cũng mạngng được” đăng tải trên VnExpress.net tháng 9 năm ngoái. Sau đúng đơn năm, tớ rất vui được đấu san sẻ đồng danh thiếp bạn bay những gì tớ hả qua khi chỉ mạngng đồng 10% lương bổng.

Tôi gia tộcc lập đệ trình, bắt đầu đi công từ bỏ năm của 4 (2011). Lúc mới đi công, lương bổng tớ chỉ 3, 4 triệu, tới tháng 7/2015, lương bổng lên 14 triệu/tháng. Tháng 8 năm ngoái, tớ mua đơn khoảnh ghét ở ngoại vách TP HCM khi trong suốt tay chỉ có 50 triệu. Sau khi tâm tính sổ đợt trước hết, tớ còn dư 5 triệu. Với của lương bổng 14 triệu/tháng, mỗi đơn tháng tớ nếu dành ra hơn 12,5 triệu được ra cái vẻ hùn tiền mua ghét, vì cầm mạng tiền còn lại được chỉ ăn tiêu kì hạng tớ chỉ còn chừng 1,5 triệu.

Với 1,5 triệu dư từ bỏ lương bổng hàng tháng + 5 triệu tiền có sẵn trong suốt trương mục, tớ hả gạch ra kế hoạch ăn ăn tiêu trong suốt vòng đơn năm, cụ thể như sau:

- Tiền mượn nhà: 800.000 đồng. - Tiền điện, nác, internet: 150.000-200.000 đồng. - Ăn uống: 800.000 - 1 triệu đồng: Tôi chẳng ăn sáng, hà tiện tối đa khi ăn trưa và ăn tối (tổng cọng chừng 40.000 đồng), tăng cường ăn mì ăn liền, từ bỏ ăn nhậu, cà phê. - Sở thích: Không chết đồng nào vì lâm thời canh niềm vui du lịch, cầm xem phim ngoài rạp bằng xem phim tại nhà, từ bỏ bơi lội, cầm ra đấy baking sodachạy cỗ, giẫm xe. - Đi lại: 100.000 đồng: Hạn chế đi xe máy, đi xe giẫm liền hơn. - Hiếu hỷ: Chưa có bởi vậy có chửa tâm tính tới.

Với kế hoạch ăn ăn tiêu như cầm, mỗi đơn tháng tớ sẽ ăn tiêu 2 - 2,2 triệu đồng. Tôi tự tín sẽ mạngng tới Tết, buổi đấy tớ sẽ có thêm khoản thưởng Tết.

Thế mà cược mạngng chẳng như tớ tâm tính. Tôi bắt đầu có những tổn chi phí ngoài dự trù kể từ bỏ chót tháng 9. Đầu tiên, tớ đi chữa laptop giúp bà chị đồng buồng trú chân, sau khi chữa khúc, laptop nảy những bệnh khác. Tôi baking sodangười lãnh trú chânn, đành cắn răng mua lại laptop hư đồng ví 2 triệu. Vài bằng sau, chiếc máy tâm tính được bàn kì hạng bà chủ nhà trú chân bị hư và bà muốn tớ nửa giùm. Thật ái tình, máy được bàn cũ nửa chỉ được vài ba trăm nghìn mà vì ái tình nghĩa đồng gia đình gia tộc, tớ nói có người muốn mua ví 1,5 triệu. Vậy baking sodatự dâng tớ chết 3,5 triệu. Đến chót tháng 10/2015, mạng tiền dư 5 triệu trước đây chỉ còn 500.000 đồng.

Đó cũng baking sodathời chấm tớ lâm ra khủng hoảng. Tôi hay ghét cáu, dễ nổi giận, đầu óc buổi nào cũng nghĩ suy tới việc hà tiện tiền. Nhưng cũng buổi đấy, tớ dấn ra trong suốt công cược quay sở cược mạngng đồng mạng tiền ít oi, tớ chỉ mới ra cái vẻm chi mà có chửa chú trú chânng việc tăng thu nhậpsuốt>. Tôi bắt đầu nghĩ suy công thế nào được chừng được tiền.

Trong buổi nản, tớ vô ái tình đọc được câu: "Bạn chẳng bởi vậy miễn chi phí những gì mà bạn giỏi". Tôi bắt tay ra việc chừng tiền dựa trên công việc lập đệ trình, dấn công website, viết lách danh thiếp áp dụng. Từ tháng 11/2015, tớ chừng thêm được ít tiền từ bỏ những dự án công thêm đấy, thu nhập tăng chừng 2-4 triệu/tháng - mạng tiền đủ được tớ băng qua khủng hoảng cũng như trang ra cái vẻi cược mạngng và danh thiếp tổn chi phí nảy như đám cưới, sinh nhật...

Khi chừng được tiền công thêm, tớ đổi cầm kế hoạch ăn ăn tiêu như ra cái vẻm ăn mì tôm, đôi khi uống cà phê, hay uống bia ra chót bằng. Chi chi phí tuy có tăng mà đấy baking sodadanh thiếph được tớ ra cái vẻ công cho chính tớ khi công thêm ngoài bây giờ.

Dịp Tết âm lịch (2/2016), ngoài lương bổng tháng 13, tớ được thưởng thêm 15 triệu. Sau khi hả đấyng tiền mua ghét hàng tháng, mua quà Tết cho gia đình, đồ sử dụng cho bản thân, tớ còn dư chừng cận 20 triệu. Tôi dự kiến sử dụng đấu 5 triệu ăn tiêu trong suốt Tết và được dành 15 triệu được trang ra cái vẻi danh thiếp tổn chi phí nảy sau Tết.

Rồi kế hoạch lại đổi cầm. Trước khi trở lại đô thị, tớ đem 10 triệu cho bầm. Tôi chỉ còn 3, 4 triệu mà cảm víc buổi đấy rất dễ chịu, tớ cảm chộ cứng cáp hơn, trưởng vách hơn và tự tín hơn rất giàu.

Sau Tết, tớ đã đấu công thêm. Đến tháng 5/2016, tớ được tăng lương bổng lên 18 triệu/tháng. Đó cũng được xem như trói bắt mốc xì được tớ kết hích thời kỳ dây lưng bắt dạ.

Lương cọng thu nhập từ bỏ công thêm, làng nhàng mỗi đơn tháng tớ chừng được trên 20 triệu. Sau khi ngoại trừ tổn chi phí mua ghét 12,5 triệu thời hàng tháng tớ còn hơn 7 triệu. Đặc bặt tới tháng 10 tới, mạng tiền mua ghét nếu ra cái vẻ chỉ còn 6,7 triệu/tháng, tớ sẽ có dư giàu hơn.

Giờ đây, khi viết lách bài xích nào, tớ hả hoàn tất đơn năm trước hết thực hành kế hoạch mua ghét ra cái vẻ hùn. Nhìn lại chặng lối khó khăn hả qua, tớ mới chộ quý giá trú chânng những đồng bạc tớ công ra như thế nào.

Thời kỳ khó khăn tài chính hả chẳng còn nữa mà "bài xích gia tộcc mạngng đồng 10% lương bổng" nào sẽ liền trong suốt tâm khảm và nhắc tớ biết danh thiếph sử dụng đồng bạc ăn nhập lý hơn. Hiện tại tổn chi phí mỗi đơn tháng kì hạng tớ cũng chỉ 4 - 5 triệu mà ôi thôi.

Kết hích câu chuyện, tớ cũng có vài ba lãi san sẻ đồng dã man người:

- Hãy được ra những đích cao hơn những gì bạn nghĩ. Chính bản thân bạn sẽ chừng dã man danh thiếph được băng qua nó.

- Giảm ăn ăn tiêu baking sodaăn nhập lý mà đi kèm cặp đồng nó baking sodatăng thu nhập. Có người nào đấy hả từ bỏng nói: "Tiết kiệm baking sodahữu kì hạn, chừng tiền baking sodavô kì hạn".

Hy vẳng thời kì sắp tới, tớ có thể san sẻ đồng dã man người bài xích viết lách: "Tôi hả có đơn khoảnh ghét và đơn căn nhà trong suốt hai năm như thế nào" hay "Tôi hả mạngng chẳng cần nhờ cậy lương bổng như thế nào". Bởi tớ còn có kế hoạch vay tiền nhà băng mua thêm đơn căn nhà hay sử dụng tiền dư hàng tháng được đầu tư ra đơn lĩnh vực nào đấy (quỹ đầu tư, chứng khoán ..).

Namsuốt>

Chia sẻ kinh nghiệm ăn ăn tiêu kì hạng bạn tại đây.

Tôi đã sống một năm chỉ với 10% lương mỗi tháng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét