Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Chữa bệnh đái tháo nhạt văn bằng bài thuốc Đông y

Căn bệnh đái tháo nhạt thường bắt nguồn từ những nguyên nhân bên ngoài như danh thiếp chấn thương, vì chưng phẫu thuật hay do tác động của căn bệnh ung thư. Bệnh nhân thường không phát hiện được bệnh sớm và phải mất thời gian điều trị lâu dài. Trong bài viết này, thuốc mọc tóc chúng tao sẽ giới thiệu cho bạn đọc những thông tin căn bản nhất của bệnh đái tháo nhạt. Khi mắc đái tháo nhạt, bệnh nhân có trạng thái đi giải từ 5-10l/ngày, đôi khi có trạng thái lên tới 20-30l/ngày

Triệu chứng của bệnh đái tháo nhạt

  • Đi tiểu nhiều: Là triệu chứng quan yếu nhất. Số lượng nước giải tối thiểu là 3 lít/24 giờ, có khi lên tới 10 – 15 lít/24 giờ. Nước tiểu trong, nhạt màu như nước lã, tỷ trọng thấp, dưới 1.005 (bình thường 1.010 – 1.020). Áp lực thẩm thấu của nước tiểu giảm, dưới 300 mosm/kg).
  • Uống nhiều: Đi tiểu nhiều gây mất nước, tăng áp lực thẩm thấu máu, kích thích trọng tâm khát ở vùng dưới đồi tạo thành thử cảm giác khát. Bệnh nhân dịp phải uống nhiều, liên tục cả ngày lẫn đêm mà vẫn không thấy hết khát.
  • Tuy nhiên, khi ngục lâm sàng, bệnh nhân dịp đái tháo nhạt không thể hiện thêm triệu chứng đặc biệt, kể cả hiện tượng ứ nước huyễn hoặc mất nước, trừ trường hợp không uống được vì chưng hôn mộng hoặc tổn xót thương trọng tâm khát ở vùng dưới đồi.
  • Đái tháo nhạt xuất hiện vì sự giảm nồng độ hormone kháng lợi niệu ADH trong máu, dẫn đến giảm tái hấp thụ nước ở ống thận. Biểu hiện trước tiên của bệnh là tiểu nhiều, thường xuyên khát nước. Đây là bệnh không phổ thông những có thể xuất hiện ở mọi rợ lứa tuổi, thuốc mọc tóc thường gặp nhất là tuổi thiếu niên. Trong trường hợp nặng, bệnh nhân sẽ bị sốt cao, rối loạn tâm thần.

Tác nhân gây cơn khát

Theo danh thiếp chuyên gia y tế, căn nguyên chính gây nên căn bệnh này là vì chưng rối loạn quá đệ trình đâm hor-mone ADH. ADH có tác dụng chống lợi tiểu, được sản xuất từ vùng dưới đồi, dự trữ ở thùy sau tuyến yên rồi bài viết vào cơ thể. Khi nồng độ ADH trong máu giảm, khả năng chống lợi tiểu giảm mê hoặc mất, người bệnh sẽ tiểu tiện nhiều, uống nhiều và gặp danh thiếp rối loạn toàn thân vì chưng một lượng nước đái lớn bị đào thải ra ngoài. Đái tháo nhạt cũng có thể vì chưng vùng dưới đồi tuyến yên bị tổn thương.

Các ca thứ phát thường bởi vì ối u, chiếm tới 30 – 50% danh thiếp trường hợp bị bệnh. Tất cả vô vàn u di căn từ nơi khác đến đều có trạng thái gây đái tháo nhạt ở những người bị quái dị mê hoặc phát triển không bình thường vùng dưới đồi. Lúc này bệnh nhân dịp có kèm theo các triệu chứng chậm phát triển thần kinh và đâm ra dục, béo, viêm võng mạc sắc tố… Nhiễm khuẩn vì viêm kinh niên huyễn hoặc di chứng của viêm tơ màng não, viêm não, chấn thương vùng đáy sọ hay danh thiếp giải phẫu gần tuyến yên và vùng dưới đồi cũng có trạng thái gây đái tháo nhạt. Dị dạng mê hoặc phát triển không phẩm bình thường vùng dưới đồi thường gặp ở trẻ em, kèm cặp theo danh thiếp rối loạn khác như chậm phát triển ý thức và hoá dục, béo, viêm võng mạc sắc tố và đa dính ngón.

Đái tháo nhạt nguyên phát là bởi chưng di truyền, thường xuất hiện sớm, có trạng thái có tính di truyền liên quan đến giới tính. Đái tháo nhạt chưa rõ nguyên nhân xâm chiếm đến 30% danh thiếp trường hợp. Bình thường, ống thận có công năng tái tiếp thu nước, làm nước đái bị cô đặc trước khi được bài tiết ra ngoài. Khi thiếu ADH, sự tái hấp thụ nước ở các ống thận không được phẩm bình thường, bởi chưng đó thận không cô đặc được nước tiểu.

Cơ trạng thái bài xuất một số lượng lớn nước ra ngoài khiến bệnh nhân cảm thấy khát, phải uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất. Trẻ em thường kêu khóc đòi uống nước, khi cho uống đủ nước thì nín. Lượng nước vào gần tương đương với lượng tiểu ra. Ban đầu, ngoài triệu chứng tiểu nhiều, uống nhiều thường không phát hiện được danh thiếp triệu chứng khác, ngoại trừ ở trẻ nhỏ có trạng thái thấy dấu hiệu mất nước mãn tính, rối loạn tiêu hóa, nôn, tiêu chảy, táo bón.

Ở trạng thái nặng, da người bệnh khô, xanh và chí ít mồ hôi, trẻ không thấy tăng cân, suy dinh dưỡng, chán ăn, mất cảm giác đói, sốt cao không rõ nguyên nhân, rối loạn tâm thần… Nếu không được cung cấp nước đầy đủ, bệnh nhân có trạng thái mất nước, trụy tim mạch. Tuy nhiên, các triệu chứng của đái tháo đường nhạt cũng thường bị lầm lẫn với danh thiếp triệu chứng uống nhiều, tiểu nhiều của đái tháo đường, suy thận mạn, uống nhiều do loạn tâm thần chức năng…

Một số phận bài thuốc đông y trị đái tháo nhạt

  • Bài 1: Hà thủ ô 120g, mè đen 120, táo đỏ 120g, sơn dược 60g, táo đen 60g, gà lông đen 1 con (bỏ lông và ruột), làm sạch bỏ chung với thuốc vào nồi đất, cho đủ nước chưng nhỏ lửa trong 8 – 12 giờ, chia nhiều lần uống nước thuốc và ăn thịt gà, mỗi tuần 1 con.
  • Bài 2: Thục đĩa 12g, cam thảo 4g, hoàng liên 12g, hoàng bá 12g, lô căn 12g, linh dương giác 1g, sơn dược 12g, đẳng sâm 4g, mộc qua 4g, sắc uống.
  • Bài 3: Tế đâm đĩa 10g, mạch môn 10g, neo người bì 10g, bạch linh 10g, thạch xương người yêu 10g, ngọc trúc 10g, tang bạch so bì 10g, điạ cốt yếu phân bì 10g, huyền sâm 15g, bạch mao căn 15g, chích cam thảo 15g, toàn qua lâu 20g, sắc uống.
  • Bài 4: Bắc sa sâm 12g, toàn đương quy 12g, cát căn 12g, thiên hoa phấn 12g, bạch thược 12g, rum 9g, a giao 9g, kê huyết đằng 30g, đơn chiếc sâm 15g, huyền sâm 15g, hoá địa 15g, bột tam thất 3g (hoà uống), sắc uống.
Theo xã thuyết

Viên Daidam Đức Thịnh

Viên Daidam Đức Thịnh

"Viên Daidam Đức Thịnh" - là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, được điều chế từ bài thuốc y học cổ phương gồm nhiều vị thuốc quý hiếm, có tác dụng tương trợ điều trị chứng đái dầm, đái nhiều, đái không tự chủ ở Người lớn và Trẻ em. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang cứng, đóng gói trong hộp, mỗi hộp 20 gói, tiện dùng và dành dụm đáng kể thời kì và chi phí điều động trị cho đối tượng người lớn. Đối tượng sử dụng hiệu quả:
  • Nằm ngủ tiểu tiện ra giường ngủ mà không biết
  • Đi tiểu liên tục, nhiều lần, đái tháo nhạt
  • Đi tiểu tiện không tự chủ, chưa kịp đi đã són ra quần.
  • Đi tiểu tiện buốt, đái rắt, đái hay rớt lại, viêm đường tiết niệu
Xem chi tiết

Chữa bệnh đái tháo nhạt văn bằng bài thuốc Đông y Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét