Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Hãy đi xét nghiệm sớm nếu không muốn "rước" bệnh phụ khoa

Tập thể dục mỗi ngày giảm nguy cơ ung thư dạ con mua baking soda ở đâu Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ung thư và vô sinhNhững điều chị em cần biết về bệnh ung thư cổ tử cung Trao đổi bên lề Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Nghiêm Luật – GĐ chuyên trị Bệnh viện Medlatec nhấn mạnh: "Hiện nay, với danh thiếp kỹ thuật xét nghiệm tiền tiến hiện đại, việc phát hiện sớm các bệnh phụ khoa hiểm nguy ở đàn bà không phải là khó khăn.

Tuy nhiên, điều động quan trọng nhất là bản thân những người phụ nữ này phải đi kiểm tra, xét nghiệm định kỳ để phát hiện sớm. Đa số phận các trường học hợp phát hiện bệnh liên can đến phụ khoa hiện giờ là ở giai đoạn muộn". Ví dụ như các trường hợp nhiễm virus Human papillomavirus (HPV), đây được xem là nguyên nhân hàng phục đầu gây ung thư cổ tử cung (UTCTC). Tuy nhiên HPV có hơn 100 chủng được mô tả, nhưng chỉ có 13 chủng có nguy cơ mắc UTCTC cao nhất với 99,7%.Tuy nhiên, bệnh ung thư cổ tử cung không xảy ra đột ngột mà thầm lặng trải qua với các bộc lộ như ra máu thất thường không liên can đến chu kỳ kinh, ra máu khi giao hợp, ra dịch hôi, kéo dài, đau vùng chậu,… Vì vậy, chị em không đi ngục tù phụ khoa kịp thời thì đây sẽ là nguyên do gây bệnh UTCTC. Cũng tại Hội nghị này, Ths.BS Đinh Thị Hiền Lê - Phó khoa Ung thư (Bệnh viện Phụ sản TW) chia sẻ, với những tiến bộ của y khoa hiện hết sức như kỹ thuật chắt lọc UTCTC gồm biện pháp Pap smear, ThinPrep, xét nghiệm HPV,… sẽ giúp gạn lọc UTCTC giai đoạn sớm.

  Bệnh ung thư cổ dạ con hoàn toàn phát hiện và phòng ngừa được nếu đi xét nghiệm sớm."Trong đó, đặc biệt là thủ pháp ThinPrep sẽ giúp làm tăng độ nhạy và độ đặc hiệu trong phát hiện danh thiếp tế bào chỉ ung thư, đặc biệt là danh thiếp tế bào biểu mô tuyến, một loại tế bào ung thư rất khó phát hiện. Theo các nghiên cứu, phương pháp ThinPrep giúp tăng 55% số phát hiện tế bào nguy cơ ung thư cao so với biện pháp Pap truyền thống", Ths Lê nhấn mạnh. Ngoài những vấn đề trên, tại Hội nghị này, danh thiếp chuyên gia cũng đã san sẻ những vấn đề về bất thường thể nhiễm sắc (NST) hay gặp như rối loạn NST và danh thiếp mua baking soda ở đâu bước để chẩn đoán trước đâm công hiệu được như: xét nghiệm chắt lọc (Double test, Triple test), siêu âm thai, nuôi cấy tế bào vô kể để phân điển tích NST,...

"Nhiễm sắc trạng thái đồ là xét nghiệm chuyên sâu chưa được đồng cân định rộng rãi cho các cặp vợ chồng muốn sinh con. Hiện tiền có danh thiếp cặp vợ chồng bị vô sinh, huyễn hoặc bị sảy thai, thai lưu nhiều lần, gia đình có người đâm con bị dị tật mới được các thầy thuốc sản khoa đồng cân định làm thể nhiễm sắc đồ để phát hiện thất thường thể nhiễm sắc ở cha mẹ có trạng thái gây bất thường ở thai nhi. Xét nghiệm này là một kỹ thuật mới, song song được coi là "tiêu chuẩn vàng" để chẩn đoán sớm nhất tình trạng bệnh ở thai nhi nhằm có thủ pháp điều động trị, can thiệp sớm giúp giảm thiểu biến chứng, dị tật ở trẻ", Ths.BS rịnh Thị Quế, Trưởng khoa Xét nghiệm (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) cho biết.

Hãy đi xét nghiệm sớm nếu không muốn "rước" bệnh phụ khoa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét